Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của nhà xuất khẩu giày dép Việt Nam tại Đức là Trung Quốc, với thị phần 24.8% năm 2018, tương ứng với 3.08 tỷ USD. Ngoài ra, còn có Italy, Indonesia, Hà Lan là những nước có thị phần giày dép tương đối tại nước này.
Trong 5 năm trở lại đây, kim ngạch xuất khẩu giày dép của Việt Nam sang Đức đều đạt trên 1.5 tỷ, tăng trưởng 5.81%. Riêng năm 2018, kim ngạch cao nhất cả giai đoạn, ứng với 2.01 tỷ USD, tăng 2.81% so với năm trước.
Danh sách các mặt hàng giày dép Việt Nam (theo HS 6 số) xuất khẩu chính sang Đức năm 2018, xem tại file đính kèm.